Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo?

SEO hay Google adword bạn đã biết gì về 2 khái niệm này. Bạn phân vân Google Adwords hay là SEO sẽ tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo của website mình? Hãy lắng nghe lời khuyên của chúng tôi!
1. Tại sao chúng tôi không khuyên bạn chọn 1 trong 2 trong hai hình thức quảng cáo này?

Vì mỗi Website, mỗi doanh nghiệp có 1 loại hình kinh doanh, có một sản phẩm khác nhau, giá mỗi từ khóa của Seo và Adwords cũng khác nhau, vậy thì làm sao mọi người đều có thể sử dụng chung một hình thức như nhau được.


Một ví dụ để bạn thấy:
- Nếu Website của bạn kinh doanh với từ khóa “Quà tết Hà Nội 2017” thì sao bạn có thể bỏ ra cả đống tiền ra thuê dịch vụ seo chỉ để từ khóa đó lên tốp 1-2 tháng rồi sau đó chẳng cần duy trì. Hơn thế nữa là chưa kể đến trường hợp là từ khóa đó không lên Top đúng thời điểm tết.
- Còn nếu Website của bạn kinh doanh với từ khóa “Dịch vụ Seo” thì ngay cả website của mình, bạn còn không lên được Top mà phải sử dụng dịch vụ "
quảng cáo Google Adwords giá rẻvậy thì làm sao khách hàng có thể yên tâm và bỏ tiền ra đưa Website cho bạn Seo với hy vọng đưa Website của họ lên Top nhanh nhất được.
 
2. Sự khác biệt giữa SEO và Google adwords

  2.1 Google Adwords

- Gooogle Adwords hay còn gọi là Google Pay-Per-Click(PPC):Đó là hình thức quảng cáo Website với chi phí phụ thuộc vào mỗi lượt click chuột quảng cáo xuất hiện.
- VD: khi tìm kiếm một từ khóa nào đó bằng Google thì những kết quả trả về có hiện chữ QC màu vàng hoặc màu xanh.Đó chính là cách trả tiền cho Google theo mỗi click.Google sẽ xuất hiện Website của bạn lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

Ưu điểm của google adword:
-         Không mất nhiều thời gian để tối ưu và đưa trang web của mình lên Top.
-         Nhắm đến chính xác đối tượng mục tiêu.
-         Phù hợp với những sản phẩm dịch vụ có chiến lược ngắn hạn
-         Hiển thị ở vị trí cao trong trang đầu tiên kết quả tìm kiếm.
-         Thông điệp quảng cáo được hiển thị theo đúng từ khóa doanh nghiệp lựa chọn.
-         Tìm được lượng khách hàng tiềm năng và thực sự có nhu cầu.
-         Dễ dàng trong việc thêm bớt từ khóa.
-         Chỉ trả tiền cho các nhấp chuột.
-         Kết thúc hoặc tạm dừng chiến dịch bất cứ lúc nào.
Nhược điểm google adword:
-            Phí quảng cáo được tính trọn gói hoặc tính trên mỗi lượt nhấn chuột (Pay per click). Đơn vị quảng cáo phải chấp nhận đầu tư cho lĩnh vực này với chi phí cao. Nếu tính tổng chi phí cho một năm thì sẽ cao hơn nhiều lần so với SEO keywords.
-             Đơn vị quảng cáo phải chấp nhận tốn chi phí cho các lượt click “ma” từ phía các đối thủ cạnh tranh và người dùng không có nhu cầu.
-            Website được quảng cáo sẽ không xuất hiện liên tục 24/24 trên trang tìm kiếm Google.
-            Trang web cũng sẽ không được tối ưu hóa, về lâu dài không có lợi cho doanh nghiệp.
-             Website sẽ không được xuất hiện trên các kênh marketing khác như forum, diễn đàn hay các trang rao vặt khác => sản phẩm, dịch vụ sẽ không được biết đến ngoài trang tìm kiếm Google.
-            Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, chịu đầu tư và chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn.
2.2 SEO
-            Theo thống kê số lượng người truy cập sẽ nhấn vào khu vực này chiếm khoảng 68% tổng số người truy cập tìm kiếm trên google (Thống kê theo tập tính tìm kiếm của người dùng).
-            Phí sẽ không tính trên mỗi lượt nhấn chuột, khách hàng có thể nhấn vào website một cách thoải mái trong khi đơn vị có website được SEO sẽ không sợ các lượt nhấn “ma” từ phía đối thủ cạnh tranh cũng như từ Google.
-            Website được SEO sẽ xuất hiện liên tục 24/24 trên trang tìm kiếm Google.
-            Website sẽ được tối ưu hóa và được đầu tư về chất lượng (tối ưu hóa link, hình ảnh, bài viết, …) về lâu dài có có lợi cho doanh nghiệp
-            Website sẽ được chia sẻ link và có thể được tìm thấy trên các trang mạng cộng đồng, các trang rao vặt khác
 => sản phẩm, dịch vụ sẽ được biết đến nhiều hơn, có thể được tìm thấy trên hệ thống các trang thương mại điện tử, diễn đàn bên cạnh trang tìm kiếm Google.
Nhược điểm
-            Khu vực SEO keyword (khu vực màu cam) sẽ nằm dưới khu vực quảng cáo Adwords (khu vực màu xanh) trên trang tìm kiếm Google.
-            Website được SEO sẽ tốn một khoảng thời gian để Google cập nhật dữ liệu và đánh giá chất lượng liên kết. Thông thường, thời gian SEO khoảng 1 đến 2 tháng kể từ khi bắt đầu tiến hành SEO, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.
-            Phổ biến hơn Adword vì đỡ tốn kém chi phí hơn và hiệu quả kinh tế cao hơn. Phù hợp với các doanh nghiệp, các cửa hàng, các chủ thể kinh doanh có chiến lược về lâu dài.
3. Vậy lúc nào dùng SEO lúc nào dùng Adwords
Đây mới là vấn đề mà các bạn mới cần quan tâm. Mỗi website có một loại hình kinh doanh khác nhau nên cũng cần đến những chiến lược Marketing Online khác nhau. Vậy để biết website của bạn cần đến Seo hay cần đến Google Adwords thì bạn cần xác định một số yếu tố sau:
Lĩnh vực hoạt động của website
-         Đây là yêu tố rất quan trọng để chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp nhất
+ ở trên “Quà tết Hà Nội 2017” được xem là từ khóa mang tính thời vụ,và chỉ cần nó đúng dịp tết,còn trong những khoảng thời gian khác không cần.Vậy thì sao chúng ta phải lựa chọn SEO cho tốn thời gian và chi phí,mà chưa chắc nó nằm trên Top 1 của google ,mà cho dù nó nằm trên Top 1 thì nó vẫn nắm dưới 3 website chọn hình thức quảng cáo.thế nên trong trường hợp này chọn google adwords là hợp lý hơn

+ Còn nếu Website của bạn kinh doanh với từ khóa “Dịch vụ Seo” thì ngay cả website của mình, bạn còn không lên được Top mà phải sử dụng dịch vụ "quảng cáo Google Adwords giá rẻvậy thì làm sao khách hàng có thể yên tâm và bỏ tiền ra đưa Website cho bạn Seo với hy vọng đưa Website của họ lên Top nhanh nhất được.Thế nên trong trường hợp này chọn SEO là hợp lý hơn.


Độ khó của từ khóa:


- Đối với những từ khóa có độ cạnh tranh cao như: Du lịch, nội thất, đặt phòng khách sạn… thì việc đưa website lên Top 10 google là một chuyện không hề dễ dàng và không phải là một sớm một chiều mà có thể nên Top được mà phải tốn rất nhiều thời gian thì bạn có thể chọn giải pháp trong tình thế này là sử dụng Adwords trong thời gian chờ từ khóa của mình lên Top. Vừa có thể tăng doanh thu, lại vừa tăng thêm lượng truy cập cho website của mình và giúp từ khóa nhanh chóng được lên Top hơn.

Tuổi của Website:


Tuổi của website chính là thời gian mà website đó đi vào hoạt động. Nếu website của bạn mới được xây dụng và vừa đi vào hoạt động thì lượng khách truy cập vào khá it, dường như là không có thì giải pháp tốt nhất là bạn nên lựa chọn "
quảng cáo Google Adwords giá rẻ" để website của bạn có được lượng truy cập nhiều. sau khi hoạt động ổn định thì bước tiếp theo bạn nên sử dụng SEO. Thời điểm này adwords không còn khả dụng nữa
Kết Luận: Chọn Seo hay Google Adwords là tùy thuộc vào website của bạn nhưng theo kinh nghiêm thực hiện quảng cáo của khách hàng trên keysky.vn thì đa số khách hàng lựa chọn kết hợp giữa hai hình thức quảng cáo này.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của bạn, hãy liên hệ với KeySky để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!  Chúc Các Bạn Thành Công !







1 nhận xét: